TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Doanh thu quảng cáo giảm so với GDP

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 22:45 ngày 30/07/2015

VTV.vn - Theo số liệu từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, doanh thu quảng cáo so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đang có xu hướng giảm dần trong vòng 15 năm qua.

Trong khi các nước trong khu vực, doanh thu quảng cáo thường chiếm hơn 1% GDP thì doanh thu từ thị trường quảng cáo của Việt Nam hiện chỉ chiếm 0,51%, đạt khoảng 1 tỷ USD, tương đương hơn 2.200 tỷ đồng và dự báo năm 2016 còn giảm nữa.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam lý giải nguyên nhân là do GDP của Việt Nam đã tăng nhanh trong những năm qua, bên cạnh đó là do sự phát triển của các kênh quảng bá trên internet như Facebook, youtube... khiến cho doanh thu quảng cáo truyền thống giảm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.