Đối thoại về gói hỗ trợ 30.000 tỷ

Chí Sơn-Thứ ba, ngày 11/06/2013 22:05 GMT+7

Mặc dù gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho vay mua nhà đã được triển khai từ 1/6, nhưng hiện lượng vốn giải ngân cho các cá nhân có nhu cầu vay vẫn chưa được nhiều. Cùng với đó là những thắc mắc của rất nhiều người về việc làm thế nào để thoả mãn các điều kiện vay vốn từ gói hỗ trợ này.

Tham gia cuộc đối thoại có lãnh đạo Bộ Xây dựng, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Thương mại và chủ đầu tư tham gia dự án nhà ở xã hội là Tổng Công ty HUD.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, tất cả các dự án nhà ở xã hội sẽ chỉ có mức giá bán cao nhất là 12 triệu đồng/m2, thậm chí có nhiều dự án, giá bán còn thấp hơn, chỉ ở mức 7-8 triệu đồng/m2. Đây là sự cố gắng lớn của Chính phủ nhằm hỗ trợ cho người có nhu cầu về nhà ở, qua đó có thể làm ấm dần thị trường bất động sản.

Về những ý kiến thắc mắc, các quy trình thủ tục từ chứng minh khó khăn về nhà ở, trong diện thu nhập thấp, đến đăng ký suất mua, cho đến thủ tục để vay được vốn, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho rằng, gói 30.000 tỷ đồng không phải là vốn cấp phát, nên các quy trình này là cần thiết.

Đại diện Bộ Xây dựng và NHNN đều cho rằng, người dân nếu có nhu cầu vay vốn từ gói hỗ trợ này thì nên nghiên cứu kỹ Thông tư 07 của Bộ Xây dựng và Thông tư 02 của NHNN thì sẽ tránh được vướng mắc khi làm các thủ tục mua nhà hay vay vốn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước