Đơn vị kinh doanh vàng phải báo cáo giao dịch hàng ngày

TCKD-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 15:35 GMT+7

 Ngân hàng Nhà nước đã có yêu cầu, từ 1/8, các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện báo cáo tình hình kinh doanh mua bán vàng miếng hàng ngày.

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về chế độ hóa đơn, chứng từ trong hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng, đặc biệt đối với các giao dịch mua, bán vàng miếng có giá trị lớn.

‘ Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu, từ ngày 1/8/2013, các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện báo cáo tình hình kinh doanh mua bán vàng miếng hàng ngày.

Về thời hạn báo cáo, Ngân hàng Nhà nước nêu rõ, chậm nhất đến 14h của ngày làm việc, các tổ chức tín dụng gửi báo cáo hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng của ngày làm việc liền kề trước đó về Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước.

Cùng với việc thực hiện chế độ hóa đơn, chứng từ và báo cáo nói trên, dự kiến trong tuần tới các cơ quan thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chế độ báo cáo các giao dịch quy mô lớn.

Theo đó, các giao dịch vàng có quy mô từ 300 triệu đồng quy đổi sẽ phải báo cáo. Và đây cũng là một quy định nằm trong kế hoạch giám sát các giao dịch lớn, phục vụ cho công tác phòng chống rửa tiền.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước