Đồng hồ giả tràn lan tại nhiều thị trường

Trần Hà-Thứ tư, ngày 13/03/2013 17:24 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngành kinh doanh hàng giả, trong đó có đồng hồ đang bùng nổ trên toàn cầu, gây thiệt hại nặng nề đối với nền kinh tế của nhiều quốc gia.

Tại Thụy Sĩ - vương quốc của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới, nhiều sản phẩm cũng đang bị làm giả một cách tinh vi. Theo Hiệp hội Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ, hàng giả và nạn đánh cắp bản quyền gây tổn thất cho nước này khoảng 2 tỷ Franc (2,1 tỷ USD) mỗi năm.

Đồng hồ giả thường được sản xuất tại châu Á (chủ yếu là Trung Quốc), sau đó gửi đi châu Âu, châu Phi và châu Mỹ bằng vận chuyển quá cảnh qua một số nước. Trong đó, Dubai là một trong số mười đầu mối quan trọng. Hàng giả xuất phát từ đây thường xuyên bị bắt giữ tại biên giới các nước phương Tây, trong đó có Thụy Sĩ - quê hương của các thương hiệu đồng hồ cao cấp như Patek Philippe và Rolex.

Đồng hồ giả còn được mua bán trực tuyến dưới nhiều hình thức, đặc biệt là đấu giá tại 2 website Alibaba và DHgate (Trung Quốc). Trong đó có số lượng lớn các đồng hồ mang nhãn hiệu Thụy Sĩ.

Theo các chuyên gia, với công nghệ hiện đại ngày nay, rất khó để nhận biết những chiếc đồng hồ là giả hay thật. Cách tốt nhất được khuyến cáo là người tiêu dùng nên kiểm tra vỏ hộp và giấy chứng nhận để so sánh xem các số series có khớp nhau hay không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước