Dự án bauxite Tây Nguyên bước đầu đáp ứng các yêu cầu về kinh tế

Thu Trà -Thứ bảy, ngày 17/05/2014 21:10 GMT+7

Đóng gói Alumin tại tổ hợp bauxite - nhôm Tân Rai (Lâm Đồng). Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng 17/5, Ủy ban TVQH đã thảo luận về báo cáo giám sát "Hiệu quả tổng thể về kinh tế, xã hội gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng của 2 dự án bauxite Tân Rai và Nhân Cơ do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam làm chủ đầu tư".

Theo đánh giá của Ủy ban TVQH, việc triển khai thực hiện hai dự án đã tuân thủ đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bước đầu có tác dụng tốt đến phát triển hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và thúc đẩy tăng trưởng GDP cho các địa phương.

Tại phiên họp, các thành viên của Ủy ban TVQH cũng đánh giá cao kết quả nghiên cứu bước đầu thử nghiệm thành công công nghệ chế biến quặng sắt từ bùn đỏ. Sản phẩm này được thử nghiệm thành công sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường.

Các đại biểu cũng cho rằng, công nghệ khai thác mỏ và sản xuất sản phẩm Alumin được đánh giá là phù hợp, tuy nhiên cần phải quan tâm để đảm bảo chất lượng và tăng tính cạnh tranh của sản phẩm.

Thống nhất đánh giá việc triển khai các dự án bauxite trên địa bàn Tây Nguyên bước đầu đã đáp ứng được các yêu cầu về kinh tế, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tuy nhiên các đại biểu cũng đề nghị Ban quản lý các dự án bauxite Tây Nguyên làm chủ công nghệ, đảm đảm bảo an toàn vận hành dây chuyền sản xuất trong quá trình tiếp tục triển khai dự án trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước