Du lịch phát triển thúc đẩy kinh tế Hy Lạp

Lại Hoa -Thứ năm, ngày 25/04/2013 15:52 GMT+7

 Du lịch là một trong những điểm sáng trong nền kinh tế ảm đạm của Hy Lạp.

Theo Hiệp hội du lịch Hy Lạp, lợi nhuận đến từ ngành du lịch trong năm nay sẽ tăng khoảng 10%, lên mức 11 tỷ Euro, lập lại thành tích đáng tự hào như đã đạt được trước thời kỳ khủng hoảng. Trong đó, phần lớn là khách du lịch đến từ Đức, Anh và Nga.

Ông Alexandros Vassilikos, Chủ tịch Hiệp hội du lịch vùng Attica cho biết: “Năm nay, ước tính sẽ có tới 17 triệu lượt khách đến với Hy Lạp, con số kỷ lục từ trước tới nay”.

Hầu hết khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch tại Hy Lạp đã chủ động giảm giá các dịch vụ để thu hút khách du lịch trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu hiện nay. Hiện đã có tới 40% khách sạn 4 sao, 5 sao tại đây cam kết cắt giảm giá dịch vụ, tăng 25% so với năm 2004.

Bên cạnh đó, tần suất ít dần hay giảm hẳn các cuộc biểu tình của người dân cũng đã khiến khách du lịch yên tâm hơn khi đến đây thăm quan. Mọi nỗ lực của ngành du lịch cũng như nhiều yếu tố khách quan đang đem đến cho ngành nhiều kết quả khả quan. Lượng khách du lịch đặt phòng từ Đức và châu Âu lần lượt tăng 15% và 20 %.

Ông Alexandros Vassilikos cho biết thêm: “Hy Lạp đang dần lấy lại hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế. Ngoài ra, chi phí du lịch ở đây cũng rẻ hơn rất nhiều. Trung bình khách du lịch tiết kiệm được gần một nửa tiền so với những năm trước”.

Sự phát triển của ngành du lịch cũng đã góp phần giúp Hy Lạp giải quyết bài toán thất nghiệp. Trung bình cứ 5 người, lại có một người làm trong ngành du lịch. Người dân nước này hi vọng, vị thần du lịch sẽ giúp họ giảm bớt khó khăn trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước