Ethiopia khuyến khích nông dân tăng cường nuôi ong

TCTD-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 23:15 GMT+7

Chính phủ Ethiopia đã khuyến khích các nông dân tại đây tăng cường nuôi ong do sản phẩm này đem lại quyền lợi kinh tế lớn và tăng tính cạnh tranh của Ethiopia trên thị trường xuất khẩu nông sản châu Phi.

Anh Getachew và vợ chuẩn bị cho mùa thu hoạch mật ong và sáp ong tại nông trại của họ. Bằng cách sử dụng súng phun khói, họ có thể thu hoạch an toàn mà không sợ ong đốt.

“Ban đầu, tôi chỉ mua một vài tổ ong như một thú vui, nhưng khi thấy loại hình này sinh lợi cao, tôi quyết định chuyển sang nuôi ong trên quy mô lớn” – anh Getachew nói.

Hiện gia đình anh Getachew đang nuôi khoảng 120 tổ ong trong vườn sau nhà. Mỗi tổ ong cho anh khoảng 15-45kg mật ong. Các tổ ong này được đưa vào một chiếc máy có trục xoay để chiết xuất mật ong nguyên chất. 1kg mật ong được anh bán với giá khoảng 6 USD.

Không những người nông dân được lợi, ở Ethiopia còn nở rộ các công xưởng sản xuất tổ ong nhằm đáp ứng nhu cầu tại các nông trại. Ông Mintamir Degifie, chủ xưởng mộc tại Ethiopia cho biết: “Xưởng mộc của chúng tôi sản xuất khoảng 60 tổ ong/ngày”

Ethiopia là đất nước có sản lượng mật ong lớn nhất châu Phi và cũng là quốc gia sản xuất sáp ong lớn thứ tư thế giới. Dù nuôi ong đã phổ biến ở đây từ rất lâu nhưng các nông dân Ethiopia vẫn thiếu kỹ thuật và máy móc hiện đại để khai thác nguồn tài nguyên này.

Hiện nay, Ethiopia đang chiếm khoảng 1/5 tổng sản lượng mật ong của châu Phi. Phần lớn mật ong nước này được bán ra trên thị trường trong nước và chỉ có 10% được xuất khẩu ra toàn thế giới.

Quý vị quan tâm tới nội dung này có thể theo dõi trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước