Eurozone sẽ kéo dài thời gian cứu trợ cho Hy Lạp

Khánh Ly-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 21:06 GMT+7

 Trong lúc Hy Lạp đang phải đối mặt với nguy cơ bị cắt viện trợ tài chính từ IMF, thì hôm nay (21/6), đại diện các Bộ trưởng Tài chính Eurozone cho biết, sẽ tiếp tục viện trợ tài chính cho Chính phủ Hy Lạp nhưng không tiết lộ số tiền cứu trợ.

Hiện nhóm các Bộ trưởng Tài chính Eurozone đã kêu gọi Chính phủ Hy Lạp thúc giục các chủ nợ sớm đánh giá lại kết quả đã đạt được của nước này sau một thời gian dài nhận cứu trợ, để có thể nhận thêm những khoản viện trợ mới.

‘ Ảnh: VTV News

Ông Jeroen Dijsselbloem, Chủ tịch Eurogroup cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận cụ thể về chương trình cứu trợ tiếp theo của Hy Lạp. Chắc chắn trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục bảo lãnh và viện trợ tài chính cho Hy Lạp. Tuy nhiên, mức viện trợ là bao nhiêu còn phụ thuộc vào kết quả đánh giá của nhóm Troika”.

Các Bộ trưởng Tài chính Eurozone đang kêu gọi các đối tác viện trợ cho Hy Lạp bao gồm Ủy ban châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cùng họ tiến hành kiểm tra, đánh giá lại hệ thống tài chính của nước này trong thời gian sớm nhất, để có thể đưa ra kết quả vào tháng 7 và cam kết sẽ không có lý do gì để chậm trễ hơn nữa.

Cùng ngày, đại diện Eurozone cũng cho biết, sẽ sớm có các biện pháp hỗ trợ Chính phủ Síp, đặc biệt là đưa ra các biện pháp tái cấu trúc lại hệ thống tài chính của nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước