Facebook thắng kiện tên gọi tại Trung Quốc

Nga Nguyễn - Thanh Hiệp (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 09/05/2016 22:03 GMT+7

VTV.vn - Theo phán quyết của Tòa án Bắc Kinh, Nhà máy Nước giải khát Trung Sơn Châu Giang không được sử dụng thương hiệu “Facebook” từng được cấp phép năm 2014.

Cuộc chiến pháp lý xoay quanh vấn đề thương hiệu giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang tiếp diễn quyết liệt. Hồi tuần trước, hãng công nghệ Apple vừa thất bại và phải chia sẻ thương hiệu iPhone với một doanh nghiệp Trung Quốc. Còn hôm nay, đến lượt mạng xã hội Facebook và một doanh nghiệp khác phải nhờ đến tòa án để giải quyết vấn đề tương tự. Điểm khác là ở chỗ, lần này công ty của Mỹ là người mỉm cười cuối cùng.

Theo phán quyết của Tòa án Bắc Kinh, Nhà máy Nước giải khát Trung Sơn Châu Giang sẽ không được sử dụng thương hiệu “Facebook” từng được cơ quan quản lý thương hiệu nước này cấp phép vào năm 2014. Theo tờ Financial Times, đây là một tín hiệu cho thấy Bắc Kinh bắt đầu có thái độ “mềm mỏng” hơn với Facebook, cho dù 700 triệu người dùng Internet Trung Quốc vẫn chưa thể sử dụng mạng xã hội này.

Theo luật Trung Quốc, một công ty đa quốc gia có thương hiệu toàn cầu phải chứng minh được rằng nhãn hiệu của mình cũng phải nổi tiếng tại Trung Quốc. Hiện Facebook chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive