FED thu nhỏ quy mô gói cứu trợ, chứng khoán Mỹ tăng điểm

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 19/12/2013 15:23 GMT+7

Việc FED chỉ cắt giảm 10 tỷ USD từ gói cứu trợ QE-3 đã khiến các nhà đầu tư an tâm hơn vào sự can thiệp của ngân hàng trung ương vào nền kinh tế.

Quyết định thu nhỏ quy mô gói cứu trợ được đưa ra do FED phần nào tin tưởng vào đà phục hồi khả quan hơn của nền kinh tế lớn nhất thế giới và sự cải thiện của thị trường lao động.

‘ Ảnh minh họa

Chủ tịch FED Ben Bernanke cho biết từ tháng 1/2014, FED sẽ bắt đầu cắt giảm gói cứu trợ QE-3 theo đuổi từ hơn một năm qua, theo đó mỗi tháng chỉ tung ra 75 tỷ USD thay vì 85 tỷ USD như hiện nay để mua lại các trái phiếu dài hạn liên quan tới thế chấp nhằm duy trì tỷ lệ lãi suất ở mức thấp để kích thích đầu tư và vay mượn.

Mức cắt giảm khiêm tốn này được quyết định trên cơ sở những dấu hiệu phát triển tốt hơn của nền kinh tế. Mục tiêu của FED là tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế cho tới khi đà phục hồi đã trở nên vững chắc.

Việc FED chỉ cắt giảm 10 tỷ USD từ gói cứu trợ QE-3 đã khiến các nhà đầu tư an tâm hơn vào sự can thiệp của ngân hàng trung ương vào nền kinh tế. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng giá khá mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước