G20 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng và tạo việc làm

Thùy Trang-Chủ nhật, ngày 21/07/2013 21:18 GMT+7

 Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Moscow (LB Nga) đã bế mạc sau 2 ngày nhóm họp. Hội nghị đã thông qua Tuyên bố chung, nhấn mạnh ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng và tạo việc làm nhằm phục hồi kinh tế toàn cầu.

Tại hội nghị lần này, các Bộ trưởng Tài chính G20 đã nhất trí dành ưu tiên ngắn hạn cho thúc đẩy tăng trưởng và việc làm hơn là giảm thâm hụt ngân sách, để có thể củng cố nền kinh tế toàn cầu vẫn đang trong giai đoạn phục hồi yếu và không đồng đều.

‘ Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: THX)

Bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết: “Cần thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu và củng cố tái cân bằng toàn cầu. Giống như trước đây, điều đó có nghĩa là cần áp dụng các biện pháp kích thích nhu cầu nội địa tại các nước có thặng dư tài khoản vãng lai lớn và các biện pháp tăng cường khả năng cạnh tranh tại các nền kinh tế bị thâm hụt lớn”.

Thông điệp được đưa ra tại hội nghị là các nền kinh tế cần rõ ràng và thận trọng, trong bối cảnh các rủi ro tài chính đang gây lo ngại ngày càng lớn hiện nay.

Đây là hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ 3 của G20 trong năm nay, để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh của khối dự kiến diễn ra tại thành phố Saint Petersburg LB Nga vào đầu tháng 9 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước