Gần 20 DN thép gửi đơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ

TCKD-Thứ năm, ngày 19/12/2013 15:25 GMT+7

Gần 20 doanh nghiệp trong nước sản xuất các sản phẩm từ thép không gỉ cán nguội nhập khẩu đã gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ kiến nghị tạm thời chưa phê chuẩn lệnh áp thuế chống bán phá giá.

Sau khi Cục Quản lý cạnh tranh đưa ra kết luận sơ bộ về đề xuất áp thuế chống bán phá giá với mặt hàng thép cuộn cán nguội không gỉ, mới đây, gần 20 doanh nghiệp trong nước sản xuất các sản phẩm từ thép không gỉ cán nguội nhập khẩu đã gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương kiến nghị tạm thời chưa phê chuẩn lệnh áp thuế chống bán phá giá với mặt hàng thép không gỉ.

Trước đó, Cục quản lý cạnh tranh công bố kết luận sơ bộ điều tra chống bán phá giá thép không gỉ nhập khẩu và công bố mức thuế sơ bộ từ 6,45 đến 30,73%. Các doanh nghiệp cho rằng, kết luận sơ bộ của Cục Quản lý cạnh tranh đưa ra là chưa tính đến quyền lợi của người tiêu dùng trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu.

Bên cạnh đó các phân tích kết luận cũng chưa phản ánh đúng thực tiễn sản xuất của ngành thép không gỉ trong nước. Trong đơn kiến nghị, các doanh nghiệp đề nghị xem xét lại tư cách khởi kiện của nguyên đơn là Posco và Hòa Bình do không phù hợp với pháp luật Việt Nam và quy định của WTO.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước