Giá trị thương hiệu chiếm từ 40-60% giá trị của doanh nghiệp

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 15/06/2016 09:30 GMT+7

VTV.vn - Trong một nền kinh tế ý tưởng, thương hiệu chính là tài sản trí tuệ quan trọng nhất, chiếm từ 40-60% giá trị của doanh nghiệp.

Một điều đáng tiếc là trong các bảng xếp hạng, giá trị của thương hiệu Việt Nam lại ở vị trí rất khiêm tốn.

Theo Brandfinance, 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, có giá trị chỉ bằng một nửa giá trị thương hiệu Petronas của Malaysia. Trong 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, Việt Nam chỉ đóng góp có 10, hay giá trị thương hiệu của quốc gia Việt Nam được định giá là 140 tỷ USD, thua Lào, và thua giá trị một hãng Apple.

Đa số doanh nghiệp Việt Nam chỉ đang tập trung tăng về lượng, làm nhiều lãi nhiều. Ở mức cao hơn, một số doanh nghiệp tập trung tăng về chất để nâng cao giá bán. Ở mức cao nhất, rất ít doanh nghiệp tập trung đầu tư xây dựng hình ảnh cho sản phẩm của mình. Trong thời đại thông tin, một sản phẩm tốt gỗ, tốt cả nước sơn chưa chắc đã thành công bằng sản phẩm biết xây dựng thương hiệu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive