Giá vàng giảm sâu, tỷ phú George Soros thắng lớn

Ngọc Diệp-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 09:43 GMT+7

 Dự báo trước khả năng giá vàng sẽ giảm sâu, quỹ Soros Fund Management của tỷ phú George Soros đã bán ra khoảng gần 15% lượng vàng nắm giữ trong SPDR Gold Trust trong khoảng thời gian 3 tháng.

Cách đây đúng 1 tháng, giá vàng thế giới có 2 phiên sụt giảm mạnh nhất trong 30 năm. Sự sụt giảm này khiến không ít thành viên thị trường vàng thế giới bất ngờ. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư lớn có khả năng dự báo thị trường chuẩn xác, mọi chuyện đã được dự liệu từ trước.

Nhiều nhà đầu tư đã rời thị trường từ trước để bảo toàn được danh mục đầu tư. Tỷ phú George Soros là một ví dụ.

‘ Giá vàng giảm khiến nhiều người điêu đứng nhưng tỷ phú George Soros lại kiếm bộn tiền (Ảnh: News)

Số liệu mới nhất từ Ủy ban chứng khoán và ngoại hối Mỹ cho thấy, quỹ Soros Fund Management của tỷ phú George Soros đã giảm mạnh khoảng gần 15% lượng vàng nắm giữ trong SPDR Gold Trust trong khoảng thời gian 3 tháng trước khi giá vàng giảm sâu. Theo nhiều chuyên gia, việc bán mạnh vàng ra như vậy là bởi quỹ đã dự báo trước được khả năng giá vàng đã giảm sâu.

Trong bài phỏng vấn với một tờ báo Trung Quốc đầu tháng trước, tỷ phú George Soros khẳng định rằng, vàng đã khiến công chúng thất vọng trong vai trò tài sản an toàn nhất. Chỉ 1 tuần sau bài phỏng vấn này, giá vàng bắt đầu giảm sâu.

Cùng lúc bán ra các chứng chỉ vàng George Soros vẫn tăng cường mua thêm cổ phần tại các mỏ khai thác vàng trên thế giới. Trên cục diện thế giới, tổng nhu cầu vàng quý I giảm 19% so với quý cuối của năm 2012. Doanh số bán vàng miếng, đồng xu vàng, vàng trang sức và vàng trong lĩnh vực công nghiệp chiếm khoảng 81% tổng nhu cầu của thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước