Giải pháp cạnh tranh về giá cả cho du lịch Việt

Khánh Linh - Văn Lương-Thứ tư, ngày 10/06/2015 08:00 GMT+7

VTV.vn - Thiếu sự cạnh tranh về giá cả là một trong những lý do quan trọng khiến cho chiến dịch "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" chưa đạt hiệu quả cao.

Chỉ với khoảng 6 - 6,5 triệu đồng, du khách có thể xuất ngoại và tận hưởng một tuần tại thiên đường giải trí Đông Nam Á - đất nước Chùa Vàng Thái Lan. Nhưng cũng khoản tiền đó, du khách Việt chỉ có thể đến với Quảng Bình trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Điều đáng nói, để có được mức giá nội địa thấp, đủ để cạnh tranh với du lịch nước ngoài, các đơn vị lữ hành vẫn phải tự thân vận động, đàm phán với các doanh nghiệp liên quan, thậm chí đặt lịch khởi hành thường xuyên trước 4 tháng với mức độ rủi ro cao.

Dù lượng khách nội địa 4 tháng đầu năm nay đã tăng 10%, nhưng tỉ lệ khách Việt Nam lựa chọn du lịch nước ngoài cao hơn từ 10 - 30 lần. Bài toán giá cả chính là một trong những giải pháp hữu hiệu để du lịch Việt có thể cạnh tranh hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

 

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive