Giao ban công tác chỉ đạo thương mại biên giới

Hồi Hương-Thứ ba, ngày 26/11/2013 14:23 GMT+7

 Hôm nay (26/11), tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức hội nghị giao ban công tác ban chỉ đạo thương mại biên giới năm 2013.

Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng ban chỉ đạo thương mại biên giới Vũ Huy Hoàng nhận định: Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, đến năm 2015, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam với Trung Quốc sẽ đạt 60 tỷ USD, với Campuchia lên 5 tỷ USD và với Lào sẽ ở mức 2 tỷ USD.

‘ Chợ Đồng Văn (Quảng Ninh), nơi diễn ra các hoạt động thương mại biên giới khá sôi động. Ảnh: báo Quảng Ninh

Từ năm 2008 đến tháng 9/2013, kim ngạch xuất nhập khẩu qua biên giới đã đạt 72 tỷ USD, tăng bình quân 10%, chiếm 5% tỷ trọng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Những kết quả này xuất phát một phần từ việc các cơ chế chính sách cũng như thủ tục hành chính đã được tiếp tục cải thiện, cơ sở hạ tầng cửa khẩu, hạ tầng thương mại biên giới được Chính phủ quan tâm đầu tư, nâng cấp.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các Ban chỉ đạo thương mại biên giới địa phương. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý nhiều địa phương chưa phát huy được hết lợi thế sẵn có, thế mạnh vùng biên giới.

Với vai trò là Ban chỉ đạo Trung ương, Bộ sẽ tiếp tục cùng các bộ ngành khác tham mưu cho Chính phủ xây dựng cơ chế đặc thù của thương mại biên giới nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế vùng biên cũng như góp phần bảo vệ an ninh biên giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước