“Giữ hộ vàng” có ảnh hưởng đến mục tiêu tất toán vàng huy động?

TCKT-Chủ nhật, ngày 30/06/2013 10:21 GMT+7

"Giữ hộ vàng" không phải là dịch vụ mới ở Việt Nam và thế giới, nó giống như két sắt của ngân hàng, giữ tài sản quý cho khách hàng trong đó có vàng. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định đây có thể là một biến tướng của hình thức huy động vàng.

Ngày 30/6, các tổ chức tín dụng sẽ phải chấm dứt hoạt động huy động và cho vay vàng. Theo đánh giá chung của Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng cơ bản đã hoàn tất được việc tất toán trạng thái huy động vàng, đảm bảo đúng thời hạn.

Dư luận cho rằng, thời kỳ các ngân hàng thương mại huy động vàng để kinh doanh đã sắp chấm dứt thì một hiện tượng đang nở rộ tại một số các ngân hàng thương mại là có một loại dịch vụ có dấu hiệu tương tự như huy động vàng.

‘ Phóng viên Việt Hoàng (trái) và ông Đỗ Minh Phú trong cuộc trao đổi (Ảnh: VTV News)

Liệu các dịch vụ này có hợp pháp hay không và chúng có ảnh hưởng đến mục tiêu tất toán vàng huy động vào ngày 30/6 của Ngân hàng Nhà nước hay không?

Đây là nội dung cuộc tọa đàm trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần với ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Phóng viên Việt Hoàng - phóng viên chuyên trách mảng ngân hàng.

Sau đây là nội dung chi tiết cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước