Giúp thương hiệu Việt Nam phát triển bền vững

Minh Hằng, Tiến Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 20/04/2018 15:44 GMT+7

VTV.vn - Hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), Diễn đàn thương hiệu Việt Nam thuộc khuôn khổ Tuần lễ thương hiệu quốc gia 2018 đã được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Chủ đề diễn đàn thương hiệu năm nay có tên "Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững". Điều này cho thấy việc tham gia năng động trong việc ký kết các hiệp định thương mại tự do thời gian qua, mà mới đây nhất là CPTPP đã khiến việc xây dựng thương hiệu quốc gia cần phải đẩy mạnh hơn. Bởi việc mở cửa thị trường cùng nhiều dòng thuế nhập khẩu về 0% sẽ khiến sản phẩm nước ngoài đã có thương hiệu uy tín và chất lượng toàn cầu sẽ được người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy, doanh nghiệp nội nếu không có thương hiệu sẽ dễ bị thua ngay trên sân nhà. Nếu Nhật Bản có Honda, Toyota; Đức có BMW, Mercedes; Hàn Quốc có Samsung, thì đâu sẽ là thương hiệu quốc gia của Việt Nam?

Chính vì vậy, diễn đàn sáng nay đã tập trung vào vai trò phát triển thương hiệu và chương trình thương quốc gia, cũng như cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm thương hiệu Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thương hiệu.

Đây là những trao đổi thực chất, với những giải pháp thực tế để giúp từng bước xây dựng phát triển và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, từ đó nâng cao cạnh tranh cho sản phẩm và hình ảnh của Việt Nam trên thị trường thế giới.

Nâng cao giá trị thương hiệu lụa Việt Nam Nâng cao giá trị thương hiệu lụa Việt Nam

VTV.vn - Với sự ra mắt của Nhà lụa Việt Nam - Viet Nam Silk House, lụa Việt Nam sẽ có thêm cơ hội được quảng bá và giới thiệu rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước