Gói hỗ trợ nhà ở 50 nghìn tỷ đồng không có ưu đãi lãi suất

CBS-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 07:53 GMT+7

Gói hỗ trợ nhà ở 50 nghìn tỷ đồng mà Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) công bố mới đây là chương trình tín dụng thông thường, không có ưu đãi về lãi suất, nguồn vốn do ngân hàng thương mại tự huy động để cho vay, không có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Đó là thông điệp mà Ngân hàng Nhà nước vừa công bố.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, gói tín dụng 50 nghìn tỷ đồng này là dự kiến của Ngân hàng xây dựng VN thể hiện quyết tâm cùng một số ngân hàng khác triển khai sản phẩm tín dụng 4 nhà. Việc cho vay hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ đáp ứng các điều kiện tín dụng thông thường của khách hàng, khả năng huy động vốn của ngân hàng và thỏa thuận của VNCB với các ngân hàng khác

‘ Hình minh họa

Hiện, NHNN đang chủ trương nghiên cứu đẩy mạnh việc cho vay theo chuỗi liên kết 4 nhà. Tuy nhiên, gói tín dụng mà VNCB công bố và chương trình tín dụng 4 nhà mà NHNN đang nghiên cứu triển khai thí điểm hoàn toàn khác và không liên quan đến chương trình hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng xét về các mặt như cơ chế tín dụng, nguồn vốn, lãi suất, thời hạn cho vay và đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, cả hai chương trình tín dụng đều có điểm chung là cùng hỗ trợ thị trường bất động sản, hỗ trợ tiêu thụ hàng tồn kho vật liệu xây dựng, giải quyết nợ xấu đúng theo tinh thần Nghị quyết của Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước