Hà Nội: Bắt giữ trên 60 tấn hàng nhập lậu

Nguyễn Trung-Thứ năm, ngày 26/12/2013 23:15 GMT+7

Sáng 26/12, Cục Cảnh sát môi trường - Bộ Công an phối hợp với Chi cục QLTT Hà Nội kiểm tra kho hàng tại Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội và tạm giữ khoảng 60 tấn hàng lậu.

Số hàng bị thu giữ gồm: bánh kẹo, ô mai, hạt hạnh nhân, táo đỏ có xuất xứ nước ngoài nhưng không không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cảnh sát Môi trường cũng cho biết, mỗi ngày có hàng chục xe tải loại 2,5 tấn chở hàng từ đây vào tiêu thụ tại khu vực nội thành Hà Nội và đi các tỉnh thành lân cận. Tất cả số hàng trên đều không được kiểm soát về chất lượng, trong đó có nhiều loại thực phẩm cho cả trẻ em. Hiện tại, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đang lấy mẫu để kiểm định độc tố và hàm lượng kim loại nặng để xử lý theo pháp luật.

Cũng trong 2 ngày qua, Công an và QLTT quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ trên 2 tấn bánh mứt kẹo không nguồn gốc xuất xứ tại chợ Đồng Xuân và các điểm tập kết hàng lậu. Vào dịp gần Tết Nguyên đán, mỗi ngày có nhiều tấn bánh mứt kẹo không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhập lậu từ biên giới phía Bắc được tập kết trên địa bàn quận Hoàn Kiếm trước khi phân phối đi các tỉnh trên toàn quốc. Tuy nhiên, loại hàng này thường được vận chuyển nhỏ lẻ nên rất khó phát hiện và có thể trà trộn vào các loại bánh mứt kẹo được sản xuất trong nước, có thể gây nguy hại cho người sử dụng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước