Hà Nội: Thu thuế 6 tháng đầu năm đạt trên 50%

Nguyễn Trung-Thứ hai, ngày 30/06/2014 20:00 GMT+7

Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm của Cục Thuế Hà Nội ước đạt trên 50%.

Đây là kết quả cao nhất trong nhiều năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Đó là điểm đáng chú ý tại Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm được Cục thuế Hà Nội tổ chức vào sáng nay (30/6).

Theo báo cáo của Cục thuế Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2014, tổng thu ngân sách ước đạt trên 57.000 tỷ đồng, đạt trên 50% dự toán pháp lệnh và tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Gần 80% số đơn vị trong toàn Cục thuế Hà Nội đạt trên 50% dự toán.

Ông Phi Vân Tuấn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết: “Qua 6 tháng, chúng tôi đánh giá được những vấn đề chính, những giải pháp đã giúp thu tốt. Bên cạnh đó, cũng chỉ ra được những tồn tại trong quá trình triển khai, những bộ phận chưa làm tốt để rút ra bài học kinh nghiệm cho công tác thu 6 tháng còn lại”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nói: “Nếu nhiệm vụ thu ngân sách của Hà Nội không thực hiện được thì việc thực hiện phát triển kinh tế ở Hà Nội không thể thực hiện được. Đây là nhiệm vụ chung của các cấp các ngành”.

Những năm gần đây, kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm thường đạt dưới 50% và nhiệm vụ thu ngân sách chỉ hoàn thành vào những ngày cuối của năm. Năm 2014, ngay từ đầu năm Cục thuế Hà Nội đã thực hiện nhiều cuộc đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đặc biệt đã tổ chức tuyên dương động viên khuyến khích các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thuế.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội chia sẻ: “Vừa qua, Cục thuế đã biểu dương trên 300 doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế. Đây là việc làm cần tiếp tục duy trì để có nhiều doanh nghiệp được biểu dương việc cháp hành tốt chính sách thuế”.

Theo Tổng cục thuế, 6 tháng qua, cả nước có gần 32000 doanh nghiệp thành lập mới, giảm gần 6% so với cùng kỳ các năm trước. Các doanh nghiệp ngưng nghỉ kinh doanh tăng đến 40% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm còn hết sức nặng nề, đòi hỏi Cục Thuế Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế và chống thất thu ngân sách. Chú trọng công tác thu hồi nợ thuế và tiếp tục đẩy mạnh tiến trình cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý thuế.

Năm 2014, Chính phủ giao ngành Thuế phấn đấu thu ngân sách vượt 8% so với dự toán pháp lệnh. Đến nay, tổng thu ngân sách của toàn ngành thuế đạt trên 53% và theo đánh giá thì khả năng ngành thuế sẽ hoàn thành sớm nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước