Hải Phòng bắt nhiều vụ buôn lậu, gian lận thuế

Thúy Hằng-Thứ ba, ngày 05/11/2013 22:34 GMT+7

Thời gian qua, Cục Hải quan Hải Phòng liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều mặt hàng buôn lậu và những lô hàng khai báo sai số lượng để trốn thuế.

Cục Hải quan Hải Phòng vừa thu giữ 21 ngà voi với khối lượng khoảng 74kg nhập lậu vào Việt Nam với thủ đoạn tinh vi. Số lượng ngà voi này được các đối tượng buôn lậu giấu trong các vỏ sừng bò nuôi thuộc danh mục được phép nhập khẩu. Theo tờ khai hải quan, đây là lô hàng hơn 7 tấn sừng bò nuôi nhập khẩu từ Nigeria, nhưng khi Hải quan kiểm tra thực tế đã phát hiện số lượng ngà voi trên. Đây là 1 trong 3 vụ buôn lậu ngà voi được Hải quan Hải Phòng phát hiện và bắt giữ chỉ trong vòng 3 tháng qua với tổng số lượng lên tới gần 6,6 tấn.

Cũng tại Hải Phòng, Cục Hải quan đã phát hiện và thu giữ 8 container mặt hàng bộ bài tú lơ khơ khai báo sai số lượng để trốn thuế. Theo tờ khai hải quan của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Đại Trung, lô hàng gồm gần 21.000 carton bộ bài tú lơ khơ xuất xứ Trung Quốc. Lô hàng được hệ thống phân luồng vàng chỉ định kiểm tra thực tế, qua máy soi và các biện pháp thủ công, lực lượng Hải quan phát hiện doanh nghiệp đã khai báo số lượng giảm 5 lần so với thực tế nhằm chiếm chênh lệch tiền thuế ước tính gần 4 tỷ đồng.

Đây là một trong những vụ trốn thuế lớn nhất tính từ đầu năm được Cục Hải quan Hải Phòng phát hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước