Hạn chế cấp phép đầu tư mới các dự án nhà ở

Trần Hiền-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 22:24 GMT+7

Ảnh minh họa

Các địa phương phải hạn chế cấp phép đầu tư mới các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới, rà soát để phân loại, điều chỉnh, chuyển đổi các dự án cho phù hợp với nhu cầu thị trường.

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Hội nghị đánh giá, triển khai phương hướng hoạt động của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS trong năm nay vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo báo cáo đánh giá của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS, hiện lượng tồn kho nhà ở khoảng hơn 90.000 tỉ đồng, trong đó: căn hộ chung cư khoảng 20.000 căn, nhà thấp tầng hơn 13.000 căn, đất nền nhà khoảng 10 triệu m2. Đến nay, dư nợ tín dụng BĐS đạt gần 267.000 tỉ đồng, tăng 1,8% so với cuối năm 2013. Hơn 36.000 hộ dân thuộc diện chính sách, 145.000 công nhân đã có nhà ở mới nhờ các chương trình nhà ở xã hội.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo, các địa phương cần hạn chế cấp phép xây dựng nhà ở thương mại, dự án khu đô thị mới, đặc biệt là các dự án không phù hợp với quy hoạch và nhu cầu của địa phương. Việc hạn chế này là để dành nguồn lực cho giải quyết hàng tồn kho và ưu tiên phân khúc nhà cho các đối tượng chính sách, người có công và người thu nhập thấp.

Hiện cả nước đã hoàn thành 98 dự án nhà ở xã hội, vẫn còn thiếu so với nhu cầu rất lớn về nhà ở cho người thu nhập thấp, đặc biệt là tại Hà Nội, TP.HCM. Nguyên nhân chính vẫn là do các địa phương thiếu quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại các vị trí thuận lợi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước