Hàn Quốc mở cửa cho xoài Việt Nam

CBS-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 08:05 GMT+7

 Đây là loại trái cây tươi thứ hai sau thanh long của Việt Nam được xuất khẩu trực tiếp vào Hàn Quốc.

Bộ NN&PTNT cho biết, sau một thời gian dài chuẩn bị, Hàn Quốc đã chính thức “mở cửa” cho nhập khẩu xoài Việt Nam. Cũng như khi xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, Úc, New Zealand… Hàn Quốc đã yêu cầu Việt Nam xử lý dịch hại trái xoài bằng phương pháp hơi nước nóng, trước khi xuất khẩu.

Như vậy, sau thanh long, xoài là loại trái cây thứ hai được xuất khẩu trực tiếp vào Hàn Quốc. Trong quá trình khảo sát vườn trồng xoài ở vùng ĐBSCL, các chuyên gia Hàn Quốc rất hài lòng về giải pháp bao trái mà nông dân Việt Nam áp dụng. Biện pháp này giúp hạn chế sâu bệnh gây hại trên trái và tránh vượt ngưỡng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Hiện các doanh nghiệp Hàn Quốc có xu hướng đánh giá cao giống xoài cát chu Đồng Tháp hơn xoài cát Hòa Lộc. Bộ NN&PTNT cũng khuyến cáo các nhà vườn và doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý chọn giống xoài đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc, bởi hiện có rất nhiều loại xoài của các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) đang có mặt tại thị trường này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước