Hàng loạt mẫu siêu xe thân thiện với môi trường ra mắt

PQT (Ảnh: VTC)-Chủ nhật, ngày 10/03/2013 12:00 GMT+7

 Bất chấp sự ảm đạm của kinh tế châu Âu, năm nay triển lãm xe hơi Geneva lần thứ 83 diễn ra ở Thụy Sĩ là nơi quy tụ lớn của những mẫu siêu xe thân thiện với môi trường.

Năm nay, hãng McLaren mang đến một bất ngờ lớn cho những người yêu thích xe hơi khi trình làng mẫu siêu xe McLaren P1. Vẫn sở hữu thiết kế vô cùng bắt mắt với những đường nét uốn lượn nổi bật, P1 còn được tích hợp thêm một tính năng mới thân thiện với môi trường, đó là công nghệ lai hybrid. Chiếc xe này có động cơ điện bên cạnh động cơ xăng thông thường để làm giảm bớt lượng khí thải độc hại.

Giám đốc dự án của McLaren P1 cho biết, công nghệ lai hybrid cho phép dòng xe này trở nên hiệu quả và thân thiện với môi trường mà không làm ảnh hưởng đến tính năng cũng như hiệu suất của xe.

Với động cơ 3,8 lít, McLaren P1 có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, nhanh hơn so với siêu xe McLaren F1 ra mắt trước đó.

Ông Paul Mackenzie, Giám đốc Dự án xe McLaren P1 nói: “Chúng tôi nhận ra rằng, thế hệ siêu xe mới cần trở thành siêu xe cho cảm giác lái tốt nhất thế giới. Bên cạnh hiệu suất cao, chiếc xe này sử dụng nhiên liệu hiệu quả và xả ít khí thải Co2. Đó cũng là nhu cầu của thế giới hiện nay, và chúng tôi đã đạt được cả 2 mục đích: Công suất và hiệu quả”.

Cũng theo ông Mackenzie, những mẫu siêu xe thân thiện với môi trường ra mắt ở triển lãm năm nay cho thấy công nghệ lai hybrid không còn đi liền với những chiếc xe có hiệu suất thấp.

“Tôi nghĩ rằng những gì mà Porsche, McLaren và Ferrari cho thấy với thế hệ siêu xe đời mới là công nghệ lai hybrid không có nghĩa là thứ gì đó nhàm chán. Nó có thể có nghĩa là hiệu suất, và nâng cao hiệu suất hơn nữa”, ông Paul Mackenzie cho biết thêm.

Ngoài McLaren, các hãng xe danh tiếng khác như Porsche, Ferrari cũng ra mắt mẫu siêu xe thân thiện với môi trường.

Tại triển lãm năm nay, hơn 30 hãng sản xuất đã giới thiệu đến công chúng khoảng 90 mẫu xe thân thiện với môi trường khác nhau. Những mẫu xe này đều sử dụng nhiên liệu thay thế hoặc có nồng độ khí thải Co2 dưới mức 100 gram/km.

Mời quí vị cùng chiêm ngưỡng một số mẫu xe được trưng bày tại triển lãm xe hơi Geneva.

‘ Siêu xe McLaren P1.


‘ Tập đoàn Volkswagen trình làng hàng loạt mẫu xe khủng và độc đáo.

‘ Dàn xe thuộc các thương hiệu khác nhau của Volkswagen.

‘ Hàng độc mới ra mắt của VW.

‘ Mẫu xe điện đời mới Audi A3 e-tron.

‘ Phiên bản mới của Bentley Flying Spur.

‘ Siêu phẩm trị giá 4,65 triệu USD của Lamborghini.

‘ Siêu xe Lamborghini Veneno có thiết kế hầm hố và động cơ cực mạnh.

‘ Siêu phẩm này chỉ có 3 xe và được chế tạo để chào mừng 50 năm sinh nhật của thương hiệu Lamborghini.

‘ Mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu XL1.

‘ Bản độ của siêu xe Ferrari F12.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước