Hàng Việt Nam vào hệ thống 270 siêu thị Singapore

Hữu Hưng - Minh Thảo - Triệu Hà-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 10:54 GMT+7

40 sản phẩm được bày bán trong 2 tuần diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam 2014 tại NTUC Fairprice Singapore là mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như cà phê, gạo, hoa quả, mì tôm, hải sản và thực phẩm chế biến.

Một hội chợ hàng Việt Nam đang diễn ra đồng loạt tại hơn 270 đại siêu thị, siêu thị và cửa hàng tiện lợi của NTUC Fairprice - Tập đoàn siêu thị bán lẻ hàng đầu của Singapore từ ngày 29/5 đến 11/6/2014. Hội chợ là kết quả của sự hợp tác giữa Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Sài Gòn Co.opmart) và hợp tác xã NTUC Fairprice Singapore.

Phát biểu lại lễ khai mạc hội chợ, Chủ tịch của NTUC Fairprice ông Ser Miang cho biết, hội chợ là một phần trong dự án hợp tác tổng thể giữa NTUC Fairprice và Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TP.HCM (Sài Gòn Co.opmart) nhằm tìm kiếm và giới thiệu thêm nhiều các sản phẩm có chất lượng cao, giá cả phù hợp của Việt Nam vào thị trường Singapore. Từ những bao gạo Jasmine đầu tiên được bày bán tại các siêu thị của Fairprice vào năm 2007, tới nay gạo Việt Nam đã chiếm 20% tổng số gạo bán ra của Fairprice. Ngoài ra, hơn 400 mặt hàng nông, hải sản khác của Việt Nam đã góp phần làm phong phú chủng loại sản phẩm cho Fairprice.

‘ Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà và ông Tan Kian Chew, Chủ tịch điều hành NTUC FairPrice bên quầy bán các sản phẩm Việt Nam. Ảnh: Giáo dục

Ông Tan Kian Chew, Giám đốc điều hành nhóm, Hệ thống siêu thị NTUC Fairprice Singapore nói: “Các sản phẩm của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng ở Singapore. Mỗi năm chúng tôi nhập khẩu từ Việt Nam 350 container gạo và 120 container thanh long, các sản phẩm thủy sản cũng rất đắt hàng. Chính vì sự quan tâm ngày càng cao của khách hàng tới các sản phẩm của Việt Nam, chúng tôi tính tới việc mở rộng chủng loại hàng hóa. Hàng hóa Việt Nam có chất lượng cao và giá cả phải chăng”.

Singapore là quốc gia nhập khẩu tới 99% các sản phẩm lương thực và NTUC Fairprice là hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất với hơn 270 đại siêu thị, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Năm 2013, doanh thu của NTUC Fairprice là trên 3 tỉ SGD. Việc NTUC Fairprice quyết định tăng thêm 30% lượng hàng hóa nhập khẩu của Việt Nam từ năm 2013 đã thực sự mở thêm cánh cửa cho các mặt hàng nông hải sản của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Trong thời gian tới, với sự hợp tác mạnh mẽ này, hàng xuất xứ từ Việt Nam sẽ càng xuất hiện nhiều hơn và chiếm tỉ trọng cao hơn trong hệ thống của Fairprice. Và với hai đơn vị cùng là HTX và cùng là nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam và Singapore, sẽ chia sẻ hợp tác để cùng phát triển và thông qua hệ thống Fairprice, hàng Việt Nam sẽ có mặt nhiều hơn để phục vụ người tiêu dùng Singapore”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước