Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng

PV-Thứ hai, ngày 20/01/2014 20:00 GMT+7

Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80-90% là hàng sản xuất trong nước.

Theo Ban chỉ đạo Chương trình hành động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công thương: Một xu hướng đáng mừng hiện nay là người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam.

Theo đó, đã có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80 - 90% là hàng sản xuất trong nước. Tại hệ thống các điểm bình ổn thị trường (trên 9.000 điểm) có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Theo khảo sát gần đây của Công đoàn ngành Công thương, kể từ khi phát động cuộc vận động động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi chung là cuộc vận động), tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, nguyên liệu cũng như thiết bị máy móc của các doanh nghiệp tăng bình quân 25%.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Công thương đã ban hành danh mục sản phẩm, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được gồm 208 sản phẩm, nhóm sản phẩm và danh sách 1.893 doanh nghiệp trong cả nước đang sản xuất được các sản phẩm trong danh mục này. Nhiều đơn vị đã đưa nội dung sử dụng hàng hóa trong nước sản xuất được vào công tác xây dựng kế hoạch hàng năm để sử dụng các sản phẩm trong nội bộ của tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp và sản phẩm của các doanh nghiệp khác trong nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước