Hành nghề môi giới BĐS phải có giấy phép

TCKD-Thứ tư, ngày 05/03/2014 12:21 GMT+7

Bộ Xây dựng có báo cáo dự án Luật kinh doanh BĐS sửa đổi với một số nội dung dự kiến sửa đổi theo ý kiến của Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội.

Trong đó, dự thảo Luật đã trình Quốc hội quy định người có đủ điều kiện thì được cấp chứng chỉ môi giới bất động sản. Thường trực Ủy ban Kinh tế đề nghị xem xét, làm rõ: nếu là chứng chỉ để hành nghề môi giới BĐS thì mới do cơ quan Nhà nước cấp; nếu là chứng chỉ đào tạo bồi dưỡng kiến thức về môi giới BĐS thì phải do các trường đào tạo, Hội, Hiệp hội và Nghề nghiệp cấp.

Trên cơ sở đó, Bộ Xây dựng tiếp thu ý kiến này và sửa theo hướng: Vì đây là chứng chỉ để hành nghề môi giới BĐS nên đã sửa cụm từ “chứng chỉ môi giới BĐS” thành “giấy phép hành nghề môi giới BĐS” để tránh hiểu lầm là chứng chỉ đào tạo.

Bên cạnh đó, dự thảo Luật đã trình Quốc hội quy định, trong các giao dịch bất động sản mà cả hai bên tham gia đều là tổ chức thì bắt buộc phải thanh toán thông qua ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam, trong các trường hợp khác thì do các bên thỏa thuận; đồng thời tại điểm C khoản 5 Điều này có quy định về lãi suất không kỳ hạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước