Hệ thống ngân hàng vẫn an toàn trước lỗ hổng bảo mật

TCKD-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 08:51 GMT+7

Sau thông tin gây chấn động về lỗ hổng bảo mật trong giao dịch trực tuyến Heart Bleed, tối qua (10/4), NHNN cho biết, đến thời điểm hiện nay việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ thông tin của hệ thống Ngân hàng Việt Nam vẫn an toàn, hoạt động bình thường.

Ngày 9/4, một số trang thông tin điện tử và một số báo online có đưa tin về việc 15 website ebanking của các ngân hàng thương mại bị tấn công. NHNN đã kiểm tra và yêu cầu các ngân hàng thương mại báo cáo về thông tin nói trên. Theo báo cáo nhanh nhận được từ tất cả các tổ chức tín dụng trên toàn quốc, cho đến thời điểm hiện nay các hệ thống thông tin của ngành ngân hàng vẫn an toàn, hoạt động bình thường.

Giải pháp bảo mật trong giao dịch của ngành ngân hàng là một nhóm các giải pháp tích hợp, không chỉ sử dụng giao thức mã hóa SSL, ngân hàng còn sử dụng hạ tầng khóa công khai, hay thiết bị sinh khóa theo từng lần giao dịch... Do đó, hacker có thể lợi dụng được lỗ hổng bảo mật OpenSSL Heartbleed, nhưng cũng không thể chọc thủng được hệ thống an ninh của hệ thống thông tin ngân hàng.

Cũng ngay sau khi nhận được thông tin trên, các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng đã triển khai ngay việc rà soát và cập nhật phiên bản bảo mật mới. Đến thời điểm hiện nay, việc rà soát và khắc phục lỗ hổng của các ngân hàng đã hoàn tất, và các hệ thống thông tin của ngành ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các giao dịch trên Internet, Ngân hàng Nhà nước đề nghị khách hàng thực hiện đúng quy định về việc quản lý, thay đổi mã khóa giao dịch. Sử dụng các dịch vụ kiểm soát giao dịch, số dư tài khoản để giám sát tài khoản của mình. Phản hồi ngay cho ngân hàng đối với các thông báo về các giao dịch không phải do mình thực hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước