Hiệp hội Xăng dầu đề nghị hủy truy thu thuế tạm nhập tái xuất xăng dầu

Diệu Trang-Thứ tư, ngày 13/11/2013 23:15 GMT+7

 Sau khi họp bàn với 7 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu bị truy thu số thuế tạm nhập tái xuất hơn 400 tỷ đồng trong năm 2012, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam đã có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết việc này theo hướng Bộ Tài chính đã truy thu sai.

Trong văn bản trình Thủ tướng, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam đề nghị thu hồi lại Thông báo 17060 của Bộ Tài chính ký ngày 7/12/2012 về vấn đề truy thu thuế tạm nhập tái xuất xăng dầu, đồng thời đề nghị số tiền hơn 400 tỷ đồng truy thu thuế tạm nhập tái xuất xăng dầu mà các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu đã nộp theo Thông báo trên sẽ được trừ vào thuế nhập khẩu xăng dầu các năm sau của các doanh nghiệp.

Theo ông Phan Thế Ruệ,Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, trước đề nghị của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp đã vào cuộc và đến tháng 7 vừa qua, Cục này đã có công văn khẳng định nội dung Thông báo số của Bộ Tài chính là không phù hợp với luật định hiện hành và đề nghị Bộ Tài chính phải hủy Thông báo này. Tuy nhiên, Bộ Tài chính vẫn tiếp tục truy thu tiền thuế của 7 doanh nghiệp.

Ông Phan Thế Ruệ khẳng định, Hiệp hội sẽ đi tới cùng để làm rõ đúng sai, bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước