Hiệu quả tái cấu trúc doanh nghiệp bất động sản

Việt Linh-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 16:47 GMT+7

Năm 2013, thị trường bất động sản chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh ở hầu hết các phân khúc, nhiều dự án đã giảm tới 50%, trở về giá tương đương thời điểm 2006.

Các doanh nghiệp BĐS bắt buộc phải tìm cơ hội tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cơ cấu dự án để tìm hướng tồn tại hoặc chấm dứt hoạt động.

Trong bối cảnh khó khăn, doanh nghiệp quân đội MBLand đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là thu hồi nợ, tái cấu trúc toàn diện các hoạt động quản trị, tổ chức đến tài chính, vốn, hoàn thiện các quy trình, quy chế quản lý, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả làm cơ sở để phát triển trong các năm tiếp theo.

Triển khai định hướng này, doanh nghiệp đã được ghi nhận năm đầu tiên quá trình tái cấu trúc hoạt động, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đặt ra, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty chuyển được trạng thái từ lỗ sang hoạt động có lãi, từ doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả nay đã đi vào ổn định, chuyên nghiệp. Trong năm 2014, công ty sẽ dành khoảng 35% tổng nguồn lực cho các hoạt động đầu tư, phát triển dự án, tạo cơ sở cho những năm phát triển tiếp theo chiến lược được lập.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước