Chỉ khi vùng sản xuất được tính toán sát nhu cầu thị trường, nông sản mới thoát nguy cơ phải "giải cứu" liên miên. Ảnh minh họa.
Đó là chưa kể đến việc lạm dụng giải pháp "giải cứu" và thông tin sai lệch khiến người tiêu dùng mất niềm tin cả về chất lượng lẫn sự "danh giá" của nông sản Việt.
Vùng sản xuất cần phải được hình thành dựa trên yêu cầu của thị trường chính là quan điểm của một nữ doanh nhân có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản. Vậy còn giới chuyên gia và cơ quan quản lý có quan điểm như thế nào?
Trong năm 2017, người Việt chi ra 1 tỷ USD để mua hoa quả ngoại, con số được đăng tải trên nhiều tờ báo cũng phần nào cho thấy nhu cầu của thị trường nội địa đang rất lớn và các doanh nghiệp nội không được bỏ lỡ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!