Hình thành vùng sản xuất phải dựa theo yêu cầu thị trường

Phạm Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 07/06/2018 06:00 GMT+7

Chỉ khi vùng sản xuất được tính toán sát nhu cầu thị trường, nông sản mới thoát nguy cơ phải "giải cứu" liên miên. Ảnh minh họa.

VTV.vn - Không một ngành hàng nào có thể phát triển bền vững nếu như cứ liên miên chọn giải pháp "giải cứu" mà quên đi việc cần thích nghi và bắt kịp yêu cầu thị trường.

Đó là chưa kể đến việc lạm dụng giải pháp "giải cứu" và thông tin sai lệch khiến người tiêu dùng mất niềm tin cả về chất lượng lẫn sự "danh giá" của nông sản Việt.

Vùng sản xuất cần phải được hình thành dựa trên yêu cầu của thị trường chính là quan điểm của một nữ doanh nhân có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản. Vậy còn giới chuyên gia và cơ quan quản lý có quan điểm như thế nào?

Trong năm 2017, người Việt chi ra 1 tỷ USD để mua hoa quả ngoại, con số được đăng tải trên nhiều tờ báo cũng phần nào cho thấy nhu cầu của thị trường nội địa đang rất lớn và các doanh nghiệp nội không được bỏ lỡ.

Nhật Bản lựa chọn thị trường nào để tập trung xuất khẩu nông sản? Nhật Bản lựa chọn thị trường nào để tập trung xuất khẩu nông sản? Nhiều thách thức trong xuất khẩu nông sản năm 2018 Nhiều thách thức trong xuất khẩu nông sản năm 2018 Liên kết chuỗi: Cú bắt tay của doanh nghiệp ngoại và trang trại Việt Liên kết chuỗi: Cú bắt tay của doanh nghiệp ngoại và trang trại Việt

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước