Hoàn thành mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 10:50 GMT+7

Hình minh họa

 Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, các đầu mối thu mua tạm trữ thóc gạo vụ Đông Xuân đã hoàn thành kế hoạch mua 1 triệu tấn quy gạo được giao.

Giá thu mua lúa đảm bảo được mức giá định hướng mong muốn với mức 5.100 – 5.300 đ/kg quy khô tại ruộng đối với lúa thường, tăng bình quân 100 - 200 đ/kg so với thời điểm trước khi mua tạm trữ và cao hơn so với giá định hướng (4.700 đ/kg), đảm bảo người sản xuất có lãi trên 30%.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá quyết định mua tạm trữ năm nay là kịp thời, giúp nông dân hưởng lợi gián tiếp từ chính sách do giá lúa gạo trên thị trường giữ được ổn định và tăng lên.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng cho biết thời gian tới, để tăng tính hiệu quả của chủ trương tạm trữ lúa, gạo, cần đẩy mạnh hơn nữa tính liên kết giữa thương nhân chế biến, xuất khẩu gạo với người trồng lúa, xây dựng cơ chế phát triển cánh đồng mẫu lớn với thu mua tạm trữ và chế biến, xuất khẩu gạo, tiếp tục giảm giống lúa thường, chất lượng thấp và thay thế bằng giống chất lượng cạo, lúa thơm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước