Hội nghị G8 tập trung chống trốn thuế và nghèo đói

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 16/06/2013 09:36 GMT+7

Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển G8 sẽ khai mạc vào ngày mai (17/6) tại Bắc Irelanf. Trước thềm hội nghị Thủ tướng Anh David Cameron cho biết thuế và nghèo đói sẽ là trọng tâm trong chương trình nghị sự của hội nghị.

Theo thủ tướng Anh Cameron trốn thuế đã trở thành một vấn đề chính trị lớn ở một số nước phương Tây. Hội nghị G8 lần này cần giải quyết vấn đề tránh thuế và trốn thuế. Muốn thực hiện được điều này, cần phải có cơ chế trao đổi thông tin nhiều hơn và hiệu quả hơn.

‘ Thủ tướng Anh David Cameron (Ảnh: VNE)

Một vấn đề quan trọng khác được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của hội nghị là chống nghèo đói. Đây là vấn đề khiến nhiều người đã tập trung bên ngoài nơi diễn ra hội nghị kêu gọi các nhà lãnh đạo G8 có biện pháp giải quyết. Những người biểu tình cho rằng các hội nghị G8 trước đây đã hứa hẹn nhiều nhưng chưa có hành động cụ thể.

Theo Thủ tướng Cameron thuế và nghèo đói là hai vấn đề liên quan đến nhau. Nếu các công ty và những người giầu có trả đủ tiền thuế, số tiền đó sẽ được dùng để giải quyết nạn đói tại các nước đang phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước