Hội nghị Tham tán thương mại 2013 khu vực phía Nam

Trường Giang -Thứ tư, ngày 25/12/2013 16:11 GMT+7

Ngày 25/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tham tán thương mại năm 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ Công Thương, năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đã vượt kế hoạch đề ra, đạt 132 tỷ USD, trong đó tín hiệu đáng mừng là đã xuất siêu 800 triệu USD, tuy chưa lớn nhưng cho thấy nền kinh tế đang có những dấu hiệu lạc quan. Các sản phẩm đạt tỷ trọng cao là gạo, cao su, may mặc, gỗ… trong đó lĩnh vực công nghệ cao như máy tính, điện tử công nghệ cao đang dần tăng mạnh, chiếm tỷ trọng lớn tới 20 tỷ USD. Khu vực châu Á vẫn chiếm tới 50% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu, châu Âu là 27 tỷ USD.

Một số ý kiến của các Tham tán, Tùy viên thương mại cho thấy các cơ quan này đã đóng vai trò khá quan trọng khi là một phần của cầu nối thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước sở tại. Họ đã tích cực xúc tiến thương mại, tham mưu các giải pháp và chính sách xuất khẩu cho Chính phủ và doanh nghiệp; cảnh báo những quy định, rào cản, vấn đề phát sinh mà hàng xuất khẩu Việt Nam có thể gặp.

Đây cũng chính là những nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công Thương đánh giá cao và đề nghị các Tham tán, Tùy viên thương mại tiếp tục phát huy nhiệm vụ của mình trong năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước