TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

"Hồi sinh" 164 cảng thủy nội địa

Trần Hiền - Hữu Dư (VTV24-bantintaichinh@vtv.vn)Cập nhật 10:17 ngày 08/10/2014

Sau gần 6 tháng siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, hàng hóa vận chuyển bằng đường thủy nội địa đã tăng 20%.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Và đây sẽ là cơ hội để các cảng thủy nội địa hồi sinh.

Theo thiết kế ban đầu, Cảng thủy nội địa Ninh Phúc, tỉnh Ninh Bình đạt khoảng 2,5 triệu tấn/năm, được kết nối với đường bộ, đường sắt, đường biển. Thế nhưng trong 23 năm hoạt động, cảng này chỉ đạt 1/2 công suất thiết kế, nghĩa là trên 200 tỉ đồng ngân sách đầu tư cảng chưa phát huy hết hiệu quả. Nguyên nhân là các nhà xe đã chở quá tải 300-400% qua đường bộ để giảm giá cước, vì thế đường thủy nội địa không thể cạnh tranh được.

Mời quý vị khán giả quan tâm xem video chi tiết.

 

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.