Hội thảo chuyên đề thuế: Nóng vấn đề tránh đánh thuế hai lần

Lê Tuyển -Thứ sáu, ngày 22/11/2013 15:33 GMT+7

 Vấn đề nổi bật được các doanh nghiệp và chuyên gia phân tích sâu trong hội thảo chuyên đề thuế là làm thế nào để tránh bị đánh thuế thu nhập hai lần ở hai quốc gia đã có ký kết hiệp ước về thuế.

Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam - công ty Ernst & Young (EY) Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề thuế nhằm cung cấp cái nhìn chuyên sâu về các quy định mới nhất và chia sẻ các vấn đề thực tế liên quan.

Hiệp định tránh đánh thuế hai lần nhằm ngăn ngừa khả năng lợi tức thu nhập buôn bán và đầu tư bị đánh thuế hai lần ở hai nước thông qua việc phân định quyền đánh thuế thu nhập giữa hai nước. Như vậy có thể thấy, Hiệp định này đang tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp.

‘ Theo các chuyên gia, DN nên tìm hiểu quyền lợi khi giao dịch với đối tác ngoại. Ảnh: dđdn

Bà Trang Phạm, Phó Tổng giám đốc dịch vụ thuế, EY Việt Nam chia sẻ: “Hiệp định là thỏa ước song phương trợ giúp cho việc đầu tư, giao thương. Như vậy khi doanh nghiệp có các giao dịch với đối tác ngoại, nên để ý xem theo Hiệp định mình được miễn giảm gì và có quyền lợi gì”.

Đến tháng 11/2013, Việt Nam đã có ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang bỏ qua những quyền lợi từ Hiệp định.

Bà Trang Phạm cũng cho rằng: "Do tính chất phức tạp từ các điều khoản của Hiệp định, dẫn đến việc hiểu các điều khoản này từ cơ quan thuế địa phương và doanh nghiệp cũng không thấu đáo. Tôi tin khi doanh nghiệp ngày càng hội nhập, họ sẽ hiểu rõ hơn về Hiệp định này. Đây cũng là ý nghĩa mà Chính phủ ký kết Hiệp định”.

Các Hiệp ước tránh đánh thuế hai lần đóng vai trò then chốt trong khuyến khích đầu tư và chuyển giao công nghệ, đồng thời cho phép Chính phủ các nước duy trì quyền đánh thuế đối với thu nhập từ các nguồn đầu tư này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước