Hội thảo Đối phó rủi ro quy mô quốc gia

Đình Hải-Thứ tư, ngày 20/03/2013 20:54 GMT+7

Ảnh: Bộ Tài chính

 Hội thảo do Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) phối hợp với Tổng Công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE) và Tập đoàn tái bảo hiểm Thụy Sỹ tổ chức.

Theo đại diện của Tổng Công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE), trong năm 2013, VINARE sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Tài chính, thị trường bảo hiểm trong nước cũng như quốc tế xây dựng và phát triển các giải pháp về khung pháp lý cũng như tiếp thu kinh nghiệm từ thị trường trong khu vực để có thể xây dựng kịch bản bảo hiểm thiên tai cho Việt Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã phát biểu, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm từ những chương trình bảo hiểm ở một số nước trong khu vực và thế giới. Trong đó, có một số ý kiến đáng quan tâm như: Để phát triển bền vững thị trường bảo hiểm của Việt Nam cũng như các nước khác, nên tách riêng biệt giữa bảo hiểm thiên nhiên với các loại bảo hiểm truyền thống khác để không làm ảnh hưởng đến quá trình chạy chương trình bảo hiểm.

Kết thúc Hội thảo, đại diện Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm đánh giá cao sự hỗ trợ của các đối tác như Tập đoàn Swiss Re và Tổng Công ty VINARE về kỹ thuật cũng như xây dựng chương trình của quỹ bảo hiểm rủi ro trong thời gian tới. Ông cũng nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện như: Đánh giá thiệt hại cho lũ lụt và bão theo vùng miền; xác định rõ tài sản và đối tượng bị thiệt hại để đưa ra những giải pháp ứng phó cho phù hợp; đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ bảo hiểm trên nhiều mặt về chính sách tài khóa; tài chính, thuế…; chú trọng công tác tuyên truyền để doanh nghiệp và người dân hiểu được chương trình bảo hiểm và tham gia một cách tự nguyện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước