Hôm nay, ngày Quyền người tiêu dùng thế giới

Lê Thảo-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 15:14 GMT+7

Hôm nay (15/3) là ngày Quyền người tiêu dùng thế giới. Đây là ngày cả thế giới thể hiện quan điểm chống lại các hành vi đe dọa, lạm dụng và vi phạm các nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng.

Ngày 15/3/1962, cố Tổng thống John Kennedy đã phát biểu trước Quốc hội Mỹ về quyền của người tiêu dùng. Ngay sau đó, một dự luật bao gồm 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng đã ra đời.

21 năm sau, ngày 15/3/1983, dưới đề xuất của nhà hoạt động môi trường người Malaysia – Anwar Fazal, Tổ chức người tiêu dùng quốc tế (Consumer International) đã chính thức đưa ngày này trở thành ngày Vì quyền của người tiêu dùng thế giới.

Tháng 3 ngày 15 trở thành cơ hội để cả thế giới tuyên truyền chống lại bất kì hành vi đe dọa, lạm dụng và vi phạm các nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng.

Cứ mỗi mỗi năm, Tổ chức Người tiêu dùng quốc tế lại lựa chọn ra một vấn đề nổi cộm, trở thành chủ đề chủ đạo trong Tuần lễ người tiêu dùng.

Năm 2014, “Quyền của người tiêu dùng trong thời đại kĩ thuật số” là chủ đề được lựa chọn triển khai. Trong đó, có 5 vấn đề chính:

- Dịch vụ viễn thông đáng tin cậy và hợp lý

- Hợp đồng cung cấp dịch vụ rõ ràng, đầy đủ thông tin

- Giá thành dịch vụ công bằng và công khai

- Thông tin cá nhân cần được bảo mật

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo

220 tổ chức thành viên, cơ quan hỗ trợ tại 115 quốc gia thuộc Consumer International sẽ chung tay nâng cao nhận thức bảo vệ quyền sử dụng các thiết bị di dộng của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước