Hơn 250 DN TP.HCM dự Đối thoại thuế và doanh nghiệp

Trí Hiển-Thứ năm, ngày 19/06/2014 16:41 GMT+7

Đối thoại nhằm phổ biến những nội dung chính sách mới về thuế và trả lời các câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực thuế.

Sáng 19/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp với Cục thuế TP.HCM đã tổ chức hội nghị đối thoại mở rộng với doanh nghiệp nhằm phổ biến những nội dung chính sách mới về thuế và trả lời các câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực thuế. Buổi đối thoại thu hút sự quan tâm của hơn 250 doanh nghiệp.

Tại hội thảo, nhiều thắc mắc các doanh nghiệp đã được nêu, tập trung nhất là về cách tính thuế GTGT bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, những sửa đổi bổ sung về thuế GTGT, cách ghi tiền thuế GTGT trên các trường hợp hàng hóa chịu thuế và không chịu thuế, những thay đổi về thuế thu nhập doanh nghiệp, những điều kiện chi phí được trừ, cách tính thuế và hoạch toán và các khoản kê khai chi mua hàng hóa trên 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, những thắc mắc và tài sản cố định, thông báo phát hành hóa đơn, kê khai thuế qua mạng vẫn là những thắc mắc của doanh nghiệp.

Cục thuế TP.HCM cũng khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đăng ký tham gia gửi câu hỏi “Hệ thống đối thoại doanh nghiệp chính quyền thành phố” là kênh đối thoại qua mạng nhằm giải đáp thắc mắc tháo gỡ khó khăn, các doanh nghiệp sẽ được các cơ quan nhà nước giải đáp thắc mắc qua mạng trong vòng 5 ngày làm việc từ khi nhận câu hỏi.

Trong thời gian tới, Cục Thuế thành phố sẽ tiếp tục mở rộng các buổi đối thoại trực tuyến lẫn hội thảo để lắng nghe ý kiến cụ thể người nộp thuế nhằm nắm rõ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước