Hơn 50.000 hộ dân Hà Nội bị nợ đất dịch vụ

Hòa An-Thứ ba, ngày 15/04/2014 13:30 GMT+7

Còn hơn 50.000 hộ dân đang chờ được TP Hà Nội trả đất dịch vụ. (Ảnh: ANTĐ)

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, TP Hà Nội mới trả nợ đất dịch vụ cho khoảng hơn 16.800 hộ dân, đạt 21,7% tổng nhu cầu.

Theo thống kê, tổng diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi, đủ điều kiện được giao đất dịch vụ trên địa bàn thành phố là gần 7.800 ha. Trong đó, tổng nhu cầu đất dịch vụ phải giao là hơn 850 ha, với gần 78.000 hộ. Tuy nhiên, đến hết quý I/2014, chính quyền mới giao được gần 79 ha đất dịch vụ cho hơn 16.850 hộ dân.

Đại diện Sở TN&MT thừa nhận, công tác giao đất dịch vụ còn chưa đáp ứng được yêu cầu theo kế hoạch. Trong khi một số quận, huyện đạt kết quả thực hiện khá như: Đan Phượng đạt hơn 76 %, Thường Tín 61%, …thì còn nhiều nơi chưa giao được đất cho hộ dân nào như Thạch Thất, Từ Liêm, Đông Anh, Gia Lâm...

Vướng mắc cơ bản được Sở TN&MT chỉ ra là quá trình điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và các quy hoạch phân khu, một số khu đất dịch vụ tại các xã: Vân Canh, La Phù, An Khánh, Kim Chung (huyện Hoài Đức) đã giải phóng mặt bằng, đang xây dựng hạ tầng nhưng lại không phù hợp quy hoạch chung, quy hoạch phân khu.

Thêm vào đó, kinh phí xây dựng hạ tầng các khu đất dịch vụ rất lớn, vượt khả năng cân đối của thành phố và các quận huyện. Tuy nhiên, nhiều địa phương cũng chưa thực sự vào cuộc. Một số huyện như: Quốc Oai, Ba Vì, Thanh Trì, Gia Lâm... đã có quỹ đất nhưng chưa giao đất cho dân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước