Hợp tác quốc tế, tăng năng lực Kiểm toán Nhà nước

Lại Hoa -Thứ bảy, ngày 22/06/2013 05:09 GMT+7

Ngày 21/6, Kiểm toán Nhà nước và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã đồng tổ chức Hội nghị “Nhà tài trợ kiểm toán Nhà nước năm 2013”.

Hội nghị lần này được tổ chức nhằm ghi nhận sự đóng góp hỗ trợ của các tổ chức quốc tế đối với quá trình phát triển của Kiểm toán Nhà nước, đồng thời kêu gọi sự tăng cường hợp tác hơn nữa giữa các nhà tài trợ và Kiểm toán Nhà nước, nhằm góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước đến năm 2020.

Theo ông Nguyễn Hữu Vạn, Tổng Kiểm toán Nhà nước, tính đến nay đã có 15 tổ chức quốc tế, nhà tài trợ có quan hệ hợp tác, tài trợ cho Kiểm toán Nhà nước. Trong đó, có những nhà tài trợ đã, đang và sẽ cam kết hỗ trợ lâu dài cho Kiểm toán Nhà nước như: Ngân hàng thế giới, Liên minh châu Âu, Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch...

‘ Ảnh minh họa

Tại Hội nghị, Kiểm toán Nhà nước đã lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà tài trợ về những giải pháp phù hợp, nhằm tăng cường sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ, nâng cao hiệu quả của sự hỗ trợ này đối với việc thực hiện kế hoạch hành động của Kiểm toán Nhà nước.

Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước mong muốn các nhà tài trợ quan tâm hơn nữa đến nhu cầu phát triển của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam. Kiểm toán Nhà nước cam kết sẽ là đối tác sử dụng hiệu quả và đúng thỏa thuận với các nhà tài trợ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước