IKEA lại dính bê bối tại Trung Quốc

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 07/03/2013 14:45 GMT+7

IKEA từng bị phát hiện bán thịt ngựa giả thịt bò. (Ảnh Internet)

Chuỗi bán lẻ khổng lồ IKEA một lần nữa lại bị dính líu đến vụ bê bối thực phẩm khi mới đây, sản phẩm bánh hạnh nhân của hãng đã bị các nhà chức trách thành phố Thượng Hải thu hồi.

Sự việc lần này diễn ra chỉ vài tuần sau khi thương hiệu nổi tiếng thế giới IKEA bị phát hiện bán thịt ngựa giả thịt bò.

Lần này, sản phẩm bánh hạnh nhân của hãng bị các nhà chức trách Trung Quốc thu hồi sau khi phát hiện những sản phẩm này chứa lượng vi khuẩn rất cao. Những báo cáo đang cho thấy nhiều khả năng đây là loại vi khuẩn có ở phân người.

Theo nguồn tin từ Thông tấn xã Trung Quốc, cơ quan hải quan Thượng Hải đã phá hủy gần 2 tấn bánh này của IKEA.

Sự việc này xảy ra chỉ vài tuần sau khi thương hiệu khổng lồ này phải dừng bán sản phẩm thịt bò viên khi bị phát hiện có thịt ngựa tại châu Âu và một số quốc gia châu Á. Trong khi đó những thương hiệu nước ngoài thường được đánh giá an toàn và chất lượng tốt hơn so với các thương hiệu của Trung Quốc. Danh tiếng của hãng KFC tại Trung Quốc cũng đã bị hủy hoại trong thời gian qua.

Bà Sun Wei, một người nội trợ khẳng định: "Bây giờ chúng tôi không cho con ăn ở KFC nữa và chúng tôi cũng phải cận thẩn với cả IKEA".

Gao Ying (sinh viên) nói: "Thật kinh khủng khi nghe các báo cáo cho thấy có vi khuẩn tìm thấy trong phân. Khó có thể tin một thương hiệu lớn như vậy lại bán thực phẩm bị nhiểm khuẩn”.

Một số cửa hàng tại Trung Quốc vẫn đang bày bán sản phẩm này. IKEA cho biết, hãng đã tiến hành một cuộc điều tra để hiểu rõ vấn đề. Và có vẻ như những vụ scandal liên quan đến thực phẩm vẫn chưa đến hồi kết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước