Trong thời đại của mobile banking hay Internet Banking, các chi nhánh ngân hàng theo phong cách truyền thống đang phải rất chật vật để có thể thu hút được các khách hàng tới giao dịch. Nhiều ngân hàng thậm chí đã phải giảm bớt quy mô các chi nhánh để tiết kiệm chi phí.
Nhìn từ bên ngoài, chi nhánh ngân hàng Intesa Sanpaolo tại thành phố Milan không có gì đặc biệt hơn so với các ngân hàng khác. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong lần đầu tiên, không ít khách hàng chắc hẳn đã nhầm tưởng mình đang bước vào một quán bar hay nhà hàng nào đó.
Những quầy hàng với đủ loại bánh ngọt nằm xen kẽ với những máy rút tiền tự động. Đây là ý tưởng độc đáo của bếp trưởng nổi tiếng Igninio Massari.
Hiệu bánh ngọt bên trong ngân hàng số 1 của Italy. Ảnh: Reuters
Vị đầu bếp từng nấu ăn cho các Hoàng gia và nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới, đang hợp tác với ngân hàng số 1 tại Italy để thiết kế lại những chi nhánh ngân hàng. Một kế hoạch đổi mới trị giá 500 triệu EUR đã được triển khai, nhằm tạo ra bầu không khí thân mật và thu hút hơn đối với các khách hàng.
Trong những năm gần đây, ngành ngân hàng Italy đang lâm vào tình trạng khủng hoảng, phải cắt giảm hàng ngàn việc làm và thậm chí còn có thể mất tới 1/3 số chi nhánh trong vài năm tới. Những dự án như thế này được kỳ vọng sẽ thu hút người dân tới ngân hàng nhiều hơn, xóa đi viễn cảnh u ám của ngành ngân hàng Italy.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!