Kế hoạch kích thích kinh tế mới của Trung Quốc

TCKT-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 11:41 GMT+7

Phóng viên Quỳnh Anh sẽ cung cấp chi tiết về gói kích thích kinh tế nhỏ mà Chính phủ Trung Quốc mới công bố tuần qua nhằm đối phó với tốc độ tăng trưởng chậm lại của kinh tế.

Một trong những thông tin quốc tế gây chú ý nhất trong tuần qua đó là việc Chính phủ Trung Quốc đã công bố kế hoạch tăng chi tiêu nợ công vào xây dựng đường sắt và dãn thuế cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ nền kinh tế và tạo việc làm.

Để tạo thêm việc làm và kích thích kinh tế, Trung Quốc đã công bố bổ sung chi tiêu cho ngành đường sắt với kế hoạch xây dựng 6.600km đường sắt ở khu vực miền Trung và miền Tây Trung Quốc. Nguồn vốn sẽ đến từ việc bán một số trái phiếu trị giá 150 tỷ Nhân dân tệ (24 tỷ USD).

Chính sách quan trọng thứ hai đó là việc giảm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn và tăng cường cho vay để xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, gói kích thích lần này được các chuyên gia đánh giá có quy mô khá nhỏ thể hiện sự thận trọng của Chính phủ Trung Quốc.

Động thái này đã phần nào xoa dịu những lo lắng của giới đầu tư trên thế giới khi mà những dữ liệu xấu về kinh tế Trung Quốc liên tục được đưa ra trong thời gian qua tạo ra những sóng gió không nhỏ trên thị trường tài chính toàn cầu.

Phóng viên Quỳnh Anh chuyên về mảng kinh tế quốc tế sẽ cung cấp chi tiết về gói kích thích kinh tế nhỏ mà Chính phủ Trung Quốc mới công bố nhằm đối phó với tốc độ tăng trưởng chậm lại của kinh tế qua Video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước