Khách hàng có nguy cơ mất tiền khi đặt phòng qua Asiabooking

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 01/09/2016 11:22 GMT+7

VTV.vn - Nhiều khách hàng cho biết, sau khi họ đặt phòng khách sạn qua trang Asiabooking, trang này không chuyển tiền cho khách sạn và buộc khách hàng phải trả tiền thêm lần nữa.

Cách đây gần 1 tháng, chị Phương lên trang Asiabooking để đặt phòng khách sạn ở Vũng Tàu, có giá gần 4 triệu đồng. Chị đã chuyển khoản số tiền trên theo đúng hướng dẫn, nhưng sau kỳ nghỉ, đến khi trả phòng, chị lại bị bên khách sạn yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt vì họ không nhận được lệnh thanh toán từ Asiabooking.

Sau đó, chị hỏi lại công ty và nhận được giải thích do hệ thống bị lỗi và sẽ chuyển khoản lại sau. Nhưng đã 2 tuần qua, chị vẫn không nhận được bất cứ thông tin gì.

Một khách hàng khác, chị Đặng Thị Hồng Yến đặt phòng đi du lịch Philippines với số tiền gần 18 triệu đồng. Theo thông báo trên trang Asiabooking chị đã chuyển khoản thành công, nhưng chị chờ gần cả tháng vẫn không thấy công ty gửi email thông báo. Sốt ruột, chị Yến liên hệ với khách sạn thì nhận được thông báo không có phòng nào tên chị được đặt. Liên hệ với công ty để đòi lại số tiền, nhưng công ty giải thích do lỗi hệ thống.

Tuy nhiên, theo chuyên gia về bảo mật thông tin Trương Văn Cường, chuyện này không thể xảy ra, bởi đây là giao dịch hết sức bình thường. "Với những giao dịch trực tiếp như thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng thường rất khó xảy ra tình trạng lỗi, bởi khi xảy ra lỗi, giao dịch sẽ không thành công. Như vậy, đây là lý do rất vô lý", anh Trương Văn Cường, chuyên gia bảo mật thông tin cho biết.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive