Khách hàng đầu tiên tiếp cận gói 30.000 tỷ đồng

Đình Hải-Thứ tư, ngày 26/06/2013 22:28 GMT+7

 Sau gần 1 tháng triển khai gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng với khá nhiều trông đợi, ngày 26/6, đại diện một số ngân hàng thương mại cho biết, đã có những người dân đầu tiên được giải ngân từ gói hỗ trợ này.

Như vậy, có thể thấy những vướng mắc về đối tượng và điều kiện cho vay mua nhà ở xã hội gây nhiều tranh cãi dường như đã tìm thấy lời giải.

Bản hợp đồng tín dụng đầu tiên được Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam - BIDV, chi nhánh Đông Đô giải ngân cho khách hàng Hoàng Thị Quyết vay mua nhà ở thương mại có diện tích 55m2, mức giá 11,5 triệu đồng/m2 ở một dự án xây dựng.

‘ Ảnh minh họa

Đại diện phía ngân hàng cho biết, trong tổng số 3 hồ sơ vay mua nhà ở mà chi nhánh tiếp nhận thì chỉ có hồ sơ này đủ điều kiện vì người đứng tên đang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và chưa có nhà ở. Ngoài ra, căn hộ thương mại vay mua được ngân hàng nhận làm tài sản thế chấp đã gần xây xong. Mức thu nhập 7 triệu đồng/tháng của người đi vay cũng được ngân hàng này chấp thuận đủ tiêu chuẩn được hưởng gói hỗ trợ vay mua BĐS.

Ông Cao Thanh Trường, PGĐ Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển BIDV Đông Đô nói: “Chúng tôi cho rằng mức thu nhập chưa đóng thuế là mức thu nhập thấp để khách hàng được hưởng gói hỗ trợ”.

Đây là một trong số các trường hợp người dân đầu tiên được giải ngân từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng trong 1 tháng kể từ khi gói này có hiệu lực. Sự chậm trễ này có nhiều nguyên nhân song chủ yếu nằm ở việc xác định đối tượng nào được gọi là thu nhập thấp, điều này cả phía ngân hàng và người đi vay mua đều lúng túng. Ngoài ra, nhiều ngân hàng không chấp nhận căn hộ vay mua làm tài sản thế chấp do còn vướng các thủ tục pháp lý về nhận thế chấp bằng tài sản hình thành trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước