Khai mạc Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt - Trung

Hoàng Lương-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 22:09 GMT+7

 Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 8 với chủ đề: Hợp tác, hữu nghị cùng hội nhập, phát triển” vừa khai mạc tại Móng Cái, Quảng Ninh. Hội chợ thu hút hơn 300 DN đến từ 30 địa phương của hai nước.

Với quy mô trên 500 gian hàng, Hội chợ chủ yếu trưng bày các mặt hàng thiết yếu trong đời sống hàng ngày của nhân dân hai nước, từ nông lâm, thủy hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, đồ gỗ và máy móc thiết bị điện tử.

Lần đầu tiên vấn đề quyền lợi của người tiêu dùng đã được đề cập đến như một nội dung quan trọng của Hội chợ nhằm tiến tới cam kết cụ thể giữa hai bên về chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: “Hội chợ được tổ chức luân phiên giữa TP.Móng Cái (Việt Nam) và thị xã Đông Hưng (Trung Quốc). Đây là hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2013 nhằm thúc đẩy sự hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa Quảng Ninh, các tỉnh vùng Đông Bắc và các địa phương của Việt Nam với thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây và các địa phương của Trung Quốc. Hai bên cùng cam kết tăng cường xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực biên giới, hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch hai chiều 60 tỷ USD vào năm 2015 và 100 tỷ USD vào năm 2017”.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy phát triển thương mại - du lịch biên giới Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc). Tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng kinh tế, thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có 5 hợp đồng về lĩnh vực thương mại, 5 hợp đồng về lĩnh vực du lịch. Tổng giá trị hợp đồng đạt trên 100 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước