Khai mạc triển lãm quốc tế hàng hải

Đặng Tú -Thứ tư, ngày 26/02/2014 20:49 GMT+7

Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải - Vietship 2014 đã chính thức khai mạc sáng 26/2 tại Hà Nội.

Triển lãm được diễn ra trong thời điểm ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng đầy khó khăn, thử thách và công cuộc tái cơ cấu từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam nay sang Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con đã hoàn thành với vốn điều lệ là 9.520 tỷ đồng.

‘ Triển lãm thu hút nhiều DN hàng đầu trong ngành Hàng hải thế giới. Ảnh: VGP

Với hơn 200 gian trưng bày, trong đó gần một nửa là các doanh nghiệp nước ngoài đã chứng tỏ ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam vẫn đang là thị trường đầy tiềm năng đối với các đối tác nước ngoài. Hàng loạt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải và đóng tàu đến từ Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Mỹ, Anh, Na Uy, Đức, Nga, Ba Lan, Pháp, Áo cũng đã tham dự

So với các kỳ triển lãm trước, năm nay số lượng các gian trưng bày tăng hơn với sự tham gia của 115 đối tác với các ngành nghề như: đóng tàu, vận tải biển, kinh doanh cảng, logistic, thiết kế, sản xuất và cung cấp vật tư thiết bị, đăng kiểm, đào tạo...

Trong khuôn khổ của triển lãm, sáng 27/2 sẽ diễn ra Hội thảo với chủ đề “Công nghiệp đóng tàu Việt Nam - Giai đoạn phát triển mới” nhằm định hướng phát triển của ngành hàng hải, đóng tàu Việt Nam thoát ra khỏi khủng hoảng và sau quá trình tái cơ cấu, đồng thời ký kết các hợp đồng mới.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 28/2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước