Khởi động dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên bằng vốn WB

Kiều Hoa-Thứ năm, ngày 29/05/2014 17:11 GMT+7

Ảnh: báo Gia Lai

Thời gian triển khai thực hiện dự án từ nay đến năm 2019 với tổng mức vốn đầu tư 165 triệu USD, tương đương 3.465 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng.

Sáng 29/5, tại Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức hội nghị khởi động dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên và 2 tỉnh duyên hải miền Trung là Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao mức sống thông qua cơ hội cải thiện sinh kế ở các xã nghèo bằng cách cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, tăng tính tự chủ và cơ hội sinh kế trên cơ sở củng cố an ninh lương thực. Sẽ có khoảng 540.000 người được hưởng lợi.

Dự án cũng xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm đảm bảo đạt hiệu quả cao trong quá trình triển khai thực hiện; phân cấp, trao quyền cho cấp xã làm chủ đầu tư hầu hết các hoạt động; khuyến khích các đơn vị thi công sử dụng lao động địa phương và nhất là khuyến khích hình thức đấu thầu có sự tham gia của cộng đồng... trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân nhằm nâng cao ý thức, coi những hoạt động của dự án là tài sản của mình và chính mình cùng cộng đồng hưởng lợi.

Thách thức giảm nghèo ở Tây Nguyên hiện được đánh giá là khá lớn khi mà gần 74% người dân tộc thiểu số có mức sống dưới ngưỡng nghèo, tỉ lệ trẻ em còi cọc và ốm yếu có mức cao nhất của cả nước và ngược lại, tỷ lệ nhập học ở bậc tiểu học ở mức thấp nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước